CPC là gì? Bí quyết tối ưu hóa CPC cho doanh nghiệp

CPC là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

 

Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, CPC là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Để hiểu rõ hơn thuật ngữ CPC là gì và làm cách nào để tối ưu chỉ số này, hãy cùng P.A Việt Nam tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

CPC là gì?

CPC viết tắt của Cost Per Click, là số tiền phải chi trả cho mỗi lượt click của khách hàng vào quảng cáo.

Khi lựa chọn hình thức quảng cáo, giá chính là điều mà cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng đều hết sức quan tâm. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột thực tế của bạn sẽ được Google Adwords đấu giá dựa trên các tiêu chí như giá thầu tối đa, thứ hạng quảng cáo và điểm chất lượng của đối thủ gần nhất. 

CPC là gì?

6 BÍ QUYẾT TỐI ƯU HÓA CHỈ SỐ CPC

1. Tăng điểm chất lượng

Có thể thấy Google khá ưu ái cho những chiến dịch có điểm chất lượng cao, bởi công cụ tìm kiếm Google tạo ra một hệ thống giảm giá tự động đối với các chiến dịch đầu tư tốt, đúng và đủ tiêu chuẩn quy định. 

Với chiến dịch có điểm chất lượng từ 5 trở lên thì Google sẽ giảm giá mỗi lượt click trong khoảng 16% - 50%, còn đối với điểm chất lượng chỉ từ 5 trở xuống, giá mỗi lượt click sẽ tăng lên 25% - 400%.

Để tăng điểm chất lượng, bạn cần quan tâm đến 3 yếu tố sau:

  • Cải thiện mức độ liên quan quảng cáo: Từ khóa tìm kiếm và mẫu quảng cáo phải có mối liên quan chặt chẽ với nhau, hãy phân chia các nhóm từ khóa để đảm bảo nội dung truyền tải đến khách hàng tốt hơn
  • Tăng tỷ lệ nhấp mong đợi (CTR): Nội dung cần phải đầu tư để thu hút khách hàng click vào quảng cáo của bạn
  • Nâng cao trải nghiệm trang đích: Đảm bảo trang đích truyền tải nội dung chính xác với mục đích tìm kiếm của khách hàng

2. Nghiên cứu từ khóa phù hợp

Tùy vào ngành nghề mà chi phí cho mỗi nhấp chuột của từ khóa sẽ không giống nhau. Đối với các từ khóa có tỷ lệ cạnh tranh cao như nội thất, thiết bị công nghiệp thì chi phí cho mỗi nhấp chuột thường sẽ đắt hơn so với các ngành khác ít có tính cạnh tranh. 

Nếu tập trung vào những từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn có thể đẩy CPC lên cao. Thay vào đó hãy sử dụng những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn và ít cạnh tranh hơn nhưng vẫn đảm bảo từ khóa đó phải được lựa chọn kỹ càng.

Trong quá trình triển khai, thường xuyên phải lọc và phủ định những từ khóa kém hiệu quả để đảm bảo không phải tiêu tốn ngân sách vào những click chuột không hữu ích hoặc click không liên quan.

Nghiên cứu từ khóa phù hợp

3. Kiểm soát và theo dõi CPC

Để có thể tối ưu CPC một cách tốt nhất, bạn cần phải tính được chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp muốn chi trả là bao nhiêu. Ví dụ CPC tối đa bạn muốn chi trả là 5.000/click, thì chi phí đó khi chạy thực tế có thể nhỏ hơn hoặc bằng giá thầu tối đa mà bạn đưa ra. Để có được giá này, doanh nghiệp phải trải qua một phiên đấu giá thầu với các đối thủ cạnh tranh khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau một thời gian theo dõi, nếu CPC tối đa mục tiêu đó không đáp ứng tỷ lệ chuyển đổi mong muốn bạn có thể cân chỉnh lại phù hợp hơn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu được chỉ số CPC là gì và cách để tối ưu hóa CPC. Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp tối ưu hiệu quả quảng cáo khi team in-house còn nhiều giới hạn trong kinh nghiệm thực chiến, hãy liên hệ P.A Việt Nam ngay để được tư vấn tổng thể các giải pháp quảng cáo nhé.

 

TOP